Pages

Wednesday, June 17, 2020

ประวัติ คิม โย จอง น้องสาว คิม จอง-อึน สตรีผู้มีอิทธิพลที่สุดในเกาหลีเหนือ - MThai Women

apaterpengaruh.blogspot.com

คิม โย จอง น้องสาวของ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ประกาศตัดขาดการสื่อสารทั้งหมดกับเกาหลีใต้ หลังเกิดประเด็น “ใบปลิวข้ามเขตแดน” เพื่อตอบโต้ที่เกาหลีใต้ไม่สามารถห้ามนักเคลื่อนไหวให้หยุดโปรยใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือได้ หลังจากเกิดประเด็นนี้เธอกำลังอยู่ในความสนใจ Women.mthai ขอนำประวัติของเธอมาให้ได้อ่านกัน

ประวัติ คิม โย จอง น้องสาวคิม จอง-อึน

คิม โย จอง (Kim Yo-jong) เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน ค.ศ. 1987 ปัจจุบันอายุ 32 ปี ประวัติการศึกษาจบจากมหาวิทยาลัยการทหารคิม อิล-ซ็อง ปัจจุบันเธอเป็นนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ (WPK) หน้าที่หลัก ๆ คือ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของพี่ชาย นอกจากนี้เธอยังเป็นสมาชิกสำรองของโปลิตบูโรของพรรคแรงงานเกาหลีซึ่งเป็นฐานอำนาจสำคัญในรัฐบาลเกาหลีเหนือ มีการคาดหมายว่าเธออาจจะเป็นผู้สืบทอดอำนาจต่อจากพี่ชายของเธอ

ลูกสาวคนสุดท้องของอดีตผู้นำสูงสุด คิม จอง-อิล

คิม โย จอง เป็นลูกสาวคนสุดท้องของอดีตผู้นำสูงสุด คิม จอง-อิล พี่ชายของเธอคือ คิม จ็อง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน คิม โย จอง ปรากฏต่อสื่อสาธารณะครั้งแรกเมื่อปี 2011 ในงานศพของ คิม จอง อิล ผู้เป็นพ่อของเธอ หลังจากนั้นก็เริ่มเห็นเธอออกสื่อมากขึ้น เช่น อยู่เคียงข้างพี่ชายของเธอ ร่วมโต๊ะเจรจาในห้องประชุมสุดยอดเกาหลีเมื่อ 27 เม.ย. 2018 ฯลฯ

คิม โย จอง นั่งเคียงข้างพี่ชาย คิม จ็อง-อึน

พี่น้องที่สนิทกัน

คิม โย จอง เป็นน้องสาวที่สนิทสนมกับพี่ชายอย่าง คิม จอง อึน ทั้งคู่มีแม่คนเดียวกัน และแม่ของเธอเป็นอดีตนักเต้นชาวเกาหลีเหนือที่มีเชื้อสายญี่ปุ่น

ในวัยเด็กทั้งคู่มีช่วงเวลาระหว่างปี 1996-2000 ที่ได้ไปเรียนต่อด้วยกันที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยหลังจากนั้นเธอได้กลับมาเรียนด้านการทหารและวิทยาการคอมพิวเตอร์ในเกาหลีต่อ (การหาประวัติของเธอที่แน่ชัดอาจจะยากสักหน่อยเพราะเธอมักจะใช้นามแฝง)

ด้านชีวิตส่วนตัว

เธอแต่งงานกับ “โช ซง” (Choe Song) ลูกชายของ โช รยองแฮ (บางแหล่งข่าวก็บอกว่าอาจจะเป็นหลาน) รองประธานคณะกรรมการกลางและประธานคณะกรรมการประจำสภาประชาชนสูงสุดเกาหลีเหนือ

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
June 16, 2020 at 09:54PM
https://ift.tt/2ABqiVQ

ประวัติ คิม โย จอง น้องสาว คิม จอง-อึน สตรีผู้มีอิทธิพลที่สุดในเกาหลีเหนือ - MThai Women
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment