Pages

Thursday, August 13, 2020

ญาติสาวท้อง9ด.ถูกยิงดับผวาอิทธิพลโร่ร้องตร.โอนคดีไปกองปราบ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

apaterpengaruh.blogspot.com

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัวของ น.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ หญิงท้อง 9 เดือนที่ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพัก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรี

เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่เชื่อว่าผู้ตายยิงตัวเอง อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นผู้ช่วยนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งมีอิทธิพลในท้องที่และเป็น อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. ซึ่งมีความสนิทใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จึงเกรงว่าจะเข้ามาแทรกแซงวิ่งเต้นคดีเนื่องจากได้ประกันตัวออกมาแล้ว

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า ทางครอบครัวของผู้ตายต้องการให้ ตร. ส่งทีมสืบสวนเก่งๆเข้าไปช่วยคลี่คลายคดีและขอให้โอนสำนวนคดีมาที่กองปราบปราบ เพราะทางญาติไม่เชื่อมั่นตำรวจในพื้นที่เพราะสนิทกับผู้ต้องหาเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ส่วนข้อพิรุธในคดีนี้ประการแรกเชื่อว่าผู้หญิงท้อง 9 เดือน อีก 2 อาทิตย์จะคลอดคงไม่มีใครฆ่าตัวตาย อีกทั้งสามีของผู้ตายอ้างว่าผู้ตายยิงปืนกรอกปาก แต่ผลการตรวจพิสูจน์วิถีกระสุนพบว่ายิงจากหัวลงมาข้างล่าง ซึ่งการยิงแบบนี้เป็นท่ายากคนไม่ใช้กัน ถ้าเจอแบบนี้ต้องสันนิษฐานก่อนว่าเป็นการฆาตกรรม อีกทั้งไม่มั่นใจเรื่องการเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุว่าเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ เพราะจนถึงตอนนี้ปลอกกระสุนปืนก็ยังหาไม่เจอ หากเรื่องขึ้นสู่ศาลเกรงจะถูกยกฟ้องได้ ส่วนการที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาลนั้น เห็นว่าเป็นดุลยพินิจของศาล แต่หลังจากนี้ทางครอบครัวอยากให้มีการจัดเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแลความปลอดภัยด้วย

ด้าน มารดาของผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่าฝันเห็นลูกสาวมาหาและขอให้ช่วยรื้อคดีให้ อย่าให้ตายฟรี เพราะยังไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมระบุว่า อยากให้ได้คนร้ายที่ทำกับลูกมาลงโทษให้ถึงที่สุด ส่วนตัวได้พูดคุยกับพ่อของผู้ต้องหาได้บอกว่าอย่าเอาเรื่องกับลูกของตนเองให้ทำมาหากินต่อไป ซึ่งตนมองว่าหากลูกไม่ใช่คนทำจะมาพูดแบบนั้นทำไม เพราะถ้าลูกสาวของตนเองยิงตัวเอง ทางครอบครัวก็ไม่เอาเรื่องกับใครอยู่แล้ว

ส่วนพี่สาวของผู้ตายกล่าวว่า ในวันเกิดเหตุน้องสาวของตนเองอยู่บ้าน โดยมีสามีและเพื่อนของสามีรวม 3คนอยู่ด้วย โดยทุกคนพกพาอาวุธปืน ซึ่งน้องสาวไม่เคยเล่าเรื่องเกี่ยวกับสามีให้ฟังไม่ทราบว่ามีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยหรือไม่ แต่ส่วนตัวค่อนข้างเชื่อว่าเป็นเรื่องชู้สาว เพราะเคยได้ยินคนในพื้นที่เล่ามาแต่ยังไม่ทราบว่ามีจริงหรือไม่ ซึ่งตนอยากให้คนร้ายรับสารภาพและอยากถามว่า ฆ่าน้องและลูกในท้องทำไม ทำไมถึงโหดร้ายขนาดนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้นำผลการผ่าพิสูจน์ขออนุมัติหมายจับ นายชัยราชวัฒน์ หรือ ป้อม อายุ 37 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นสามีผู้ตาย หลังศาลอนุมัติหมายจับจึงควบคุมตัวแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนา และข้อหายิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน สำหรับผู้ต้องหาตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ต่อมาศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
August 13, 2020 at 10:13PM
https://ift.tt/2Yguymj

ญาติสาวท้อง9ด.ถูกยิงดับผวาอิทธิพลโร่ร้องตร.โอนคดีไปกองปราบ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment