Pages

Sunday, September 13, 2020

แห่แชร์งานวิจัย ป.โท "มาริโอ้ เมาเร่อ" เผยทัศนคติดาราต่อรัฐบาลประยุทธ์ - Sanook

apaterpengaruh.blogspot.com

ฮือฮา งานวิจัย ป.โทของ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกชื่อดัง เผยทัศนคติดาราไทยที่มีต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงปี 2559

กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ สำหรับผลงานสารนิพนธ์ของ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ในหัวข้อ “ทัศนคติของดารานักแสดงต่อการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”

งานวิจัยดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรรัฐศาสนมหาบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง วิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นดาราและนักแสดงทั้งหมด 309 คน ในช่วงปี 2559 แบ่งเป็นชาย 130 คน หญิง 179 คน มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 2 แสนบาทถึง 2.5 แสนบาท

งานวิจัยชิ้นนี้สรุปว่า "ทัศนคติของดารานักแสดงที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ในด้านการบริหารงานทั่วไป ลําดับถัดมา ด้านบริหารการศึกษาและคุณภาพชีวิต ด้านคุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านบริหารเศรษฐกิจ และด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชน"

ส่วนหนึ่งของสารนิพนธ์ ระบุว่า สาเหตุที่ทำวิจัยในหัวข้อดังกล่าวเพราะ "กลุ่มดาราและนักแสดงซึ่งถือเป็นกลุ่มอาชีพที่มีอิทธิพลต่อประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบุคคลสาธารณะที่ประกอบอาชีพในด้านของการ สร้างความบันเทิง จึงเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน ความคิดเห็นหรือทัศนคติต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ของดารานักแสดงจึงเป็นเรื่องที่มีความสําคัญ และมีอิทธิพลต่อความคิดของประชาชนทั่วไป"

อย่างไรก็ตาม งานวิจัย ป.โท ของหนุ่มมาริโอ้ เมาเร่อ นอกจากจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาแล้ว หลายคนยังมองว่าเนื้อหามีการพิมพ์ผิดเป็นจำนวนมาก รวมถึงคำถามและคำตอบที่ใช้ในแบบสำรวจดูมีความชี้นำในหลายหัวข้อ 

ขณะเดียวกันหลายคนก็มองว่า งานวิจัยดังกล่าวถูกสำรวจในปี 2559 ซึ่งผ่านมาแล้ว 3 ปี ปัจจุบันดาราหลายคนอาจมีทัศนคติต่อรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในอีกมุมมองนึงแล้วก็เป็นได้

คลิกที่นี่ เพื่ออ่านงานวิจัย ป.โท ของ มาริโอ้ เมาเร่อ ฉบับเต็ม

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
September 13, 2020 at 07:50PM
https://ift.tt/32owtHM

แห่แชร์งานวิจัย ป.โท "มาริโอ้ เมาเร่อ" เผยทัศนคติดาราต่อรัฐบาลประยุทธ์ - Sanook
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment