Pages

Monday, June 1, 2020

มท.2ขอบคุณทุกฝ่ายกวาดล้างคอกหอยแครงเถื่อน - เดลีนีวส์

apaterpengaruh.blogspot.com

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.  นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช. มหาดไทย(มท.2)​  เปิดเผยว่า หลังจากที่ตน พร้อมด้วย  นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 คน ได้ลงเรือเมื่อวันที่ 24 พค. 63. เพื่อตรวจการสำรวจแนวเขตแหล่งลูกหอยแครง บริเวณอ่าวบ้านดอน(ปากแม่น้ำตาปี)​ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งรับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มราษฎรในพื้นที่ ผ่าน ส.ส. ทั้ง4 คน ถึงการถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพล กระทบต่อการประกอบอาชีพของชาวประมงพื้นบ้านและประมงชายฝั่ง และได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ตนได้ติดตามเรื่องเพื่อแก้ไขปัญหานี้มาตลอดระยะหลังจากการลงพื้นที่ และต่อมาเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ท. สิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4 ก็ได้สนธิกำลังร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี กว่า 300 นาย จัดการรื้อถอนคอกหอยแครงเถื่อนในพื้นที่อ.เมืองและอ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ที่บุกรุกอ่าวบ้านดอน ที่มีพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยได้ดำเนินการไปแล้วกว่า ร้อยละ 90 
    
นายนิพนธ์ กล่าวว่า "ในนามรัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณผวจ.สุราษฎร์ ท่านแม่ทัพน้อยที่ 4  ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ช่วยกันจัดการปัญหาความทุกข์ร้อนของชาวประมงพื้นบ้าน ได้กว่า 1 หมื่นราย และขอย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ประกอบอาชีพหารายได้อย่างสุจริตในระดับรากหญ้า และอาชีพประมงพื้นบ้าน ยังถือเป็นหนึ่งแหล่งอาหารที่หล่อเลี้ยงคนไทยทั้งประเทศ นอกจากนี้ รัฐบาลยังเอาจริงเอาจังกับการจัดการผู้มีอิทธิพลที่ข่มขู่และหากินบนทุกข์ร้อนของชาวบ้าน โดยจะต้องทำให้ทุกคนปฎิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง อีกด้วย

นอกจากนี้ขอชื่นชมการทำงานของส.ส.ในพื้นที่ทั้ง 4 คน ที่ได้นำเสนอปัญหาและนำตนและคณะลงพื้นที่เพื่อสร้างความชัดเจน ซึ่งตนมองว่า จิตวิญญาณของการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรนั้นจะต้องรู้ซึ้งถึงทุกข์ของชาวบ้าน และต้องประสานการช่วยเหลือให้เกิดผลทันที อย่างกรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน ส.ส.ในเขตจ.สุราษฎร์ ก็ได้ทำหน้าที่ได้อย่างดี รวมถึงการที่ นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี ได้นำปัญหาดังกล่าวนี้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่า ปัญหาที่จัดการไปแล้วกว่าร้อยละ 90 นี้ จะต้องนำไปสู่การตั้งกรรมาธิการศึกษาเพื่อหาแนวทางแก้ไขที่ยั่งยืน เพราะเป็นเรื่องที่กระทบและส่งผลหลายด้านทั้ง ด้านรายได้อาชีพของชาวประมงพื้นบ้าน ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการปรับปรุงระเบียบกฎหมาย เป็นต้น ทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ผู้แทนราษฎรได้ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง" รมช. มหาดไทย กล่าว.

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
June 01, 2020 at 12:09AM
https://ift.tt/3gG5nkm

มท.2ขอบคุณทุกฝ่ายกวาดล้างคอกหอยแครงเถื่อน - เดลีนีวส์
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment