Pages

Friday, June 26, 2020

ผบ.ทร. เยี่ยมอำลา ทร.ภ.2 ชื่นชมจัดระเบียบอ่าวบ้านดอน ไม่หวั่นอิทธิพล - ไทยรัฐ

apaterpengaruh.blogspot.com

"แม่ทัพเรือ" เดินสายตรวจเยี่ยมอำลา "ทัพเรือภาคที่ 2" ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลอ่าวบ้านดอนโดยไม่หวั่นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ปลุกขวัญนักรบชาวเรือต้องรักษาความถูกต้อง ยึดมั่นความดีดุจเกลือรักษาความเค็ม กำชับทหารพร้อมรับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.63 พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นาวาเอกหญิง อุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ทัพเรือภาคที่ 2 อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ในวาระอำลาตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ โดยมี พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำผู้บัญชาการทหารเรือตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ และมอบโอวาทแก่กำลังพล โดยได้กล่าวชื่นชม การปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลที่ออกบ้านดอนโดยไม่หวั่นเกรงต่อผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ รวมทั้งขอให้ กำลังพล วางตัวให้เหมาะสม กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากหลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวก็จะทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความราบรื่น

"ผมขอแสดงความชื่นชมกับผลงานที่พวกเราได้ประพฤติปฏิบัติโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันก็คือ การทำให้การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลที่อ่าวบ้านดอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่หวั่นเกรงต่อผู้มีอิทธิพลใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยจิตวิญญาณ ของความเป็นนักรบชาวเรือที่เราประพฤติปฏิบัติมาอย่างยาวนาน รักษาความถูกต้อง เหล่านี้ทำให้เป็นที่ชื่นชมชื่นชอบของประชาชนโดยทั่วไป ขอจงยึดมั่นในความดีความงามนี้ไว้ ดุจเกลือรักษาความเค็ม ตราบใดที่น้ำทะเลยังคงความเค็ม พวกเราต้องรักษาความดีงามนี้ไว้เช่นเดียวกัน" ผบ.ทร.กล่าว

พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวต่อว่า กองทัพเรือที่เป็นพื้นที่ 2 ทะเล ทั้งทะเลน้ำเค็มและทะเลน้ำจืด วิถีชีวิตของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันจากพื้นที่อื่นบ้าง ผู้ที่เข้าใจความเป็นทะเลน้ำเค็มกับทะเลน้ำจืด การวางตัวให้เหมาะสมก็เช่นเดียวกัน ประชาชนในพื้นที่ย่อมแตกต่างจากพื้นที่อื่นบ้าง แต่หลักการและเหตุผลเป็นเช่นเดียวกัน เพราะเขาคือพี่น้องประชาชนคนไทยเช่นเดียวกัน ความนึกคิดอาจแตกต่างกันบ้างแต่เชื่อได้ว่าภายใต้การนำของผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 หากพวกเราหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวก็จะทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความราบรื่นทุกประการ

"โอกาสที่เกษียณอายุราชการ จึงมาเยี่ยมอำลาพวกเรา ที่จะพ้นวาระ ในอีก 3 เดือนข้างหน้า บางคน อาจจะคิดว่า อำลาเร็วเกินไปหรือไม่ เราเป็นนักการทหาร จะต้องมีการเตรียมการให้พร้อมทุกสิ่ง รองรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีการประเมินสถานการณ์ล่วงหน้าอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์โลกปัจจุบัน พวกเราต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อยู่เสมอ โดยเฉพาะปัจจุบันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ไม่สามารถแก้ปัญหาโดยลำพังได้อีกต่อไป ต้องใช้ ทรัพยากรหลายภาคส่วน จึงจะดำเนินการให้ผ่านพ้นไปได้อย่างไรก็ดี ไม่ว่าเวลานี้ผมคงไม่ต้องสั่งอะไรเพียงแต่ให้ข้อคิดว่า ระยะเวลา 1 ปี 8 เดือนที่ผ่านมา ผมได้วางแนวทางอย่างชัดเจนไว้แล้ว หากทำได้ตามนโยบายตามแนวทางที่วางไว้ให้ก็เชื่อได้ว่าทัพเรือภาคที่ 2 จะฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ด้วยดีบรรลุผลตามที่มุ่งหวังไว้ทุกประการขอเอาใจช่วยและขอขอบคุณ กำลังพลทุกนาย ที่ได้ให้ความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันทำงานด้วยดี" พล.ร.อ.ลือชัย กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
June 25, 2020 at 11:45PM
https://ift.tt/2A4ahHu

ผบ.ทร. เยี่ยมอำลา ทร.ภ.2 ชื่นชมจัดระเบียบอ่าวบ้านดอน ไม่หวั่นอิทธิพล - ไทยรัฐ
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment