Pages

Friday, June 19, 2020

เชือดร้านทอง เครือข่ายดาวเรืองเปิดกิจการบังหน้าฟอกเงินค้ายาเสพติด - ช่อง 7

apaterpengaruh.blogspot.com
ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ร่วมกับ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษชุดหนุมาน กองปราบปรามและเจ้าหน้าที่ ปปง.เข้าตรวจค้นเป้าหมายทั่วภาคใต้ 10 จุดรวมทั้งร้านทองย่านวังบูรพาเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งจากการขยายผลว่า มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินที่ได้มาจากยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

โดยการเปิดปฏิบัติการฟอกเงินยาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายปิยรัช นิดคง สมาชิก อบต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบปรามว่า ถูกกลุ่มคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านถึง 2 ครั้ง มีสาเหตุจากนายปิยรัช พยายามตรวจสอบและเปิดโปงการทุจริตหลายโครงการใน อบต.บางดี ทำให้ผู้บริหาร อบต.บางดี บางคนที่เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ไม่พอใจจึงจ้างกลุ่มมือปืนมาก่อเหตุ

หลังทราบเรื่อง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป.จัดชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสก่อนนำทีมลงพื้นที่ จ.ตรัง ติดตามจับกุมนายธีระพร หรือหมี ชูเมือง อายุ 40 ปีและนายณัฐวุฒิ หรือตูม คชแก้ว อายุ 29 ปี พร้อมพวก 10 คนได้เมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 ตรวจสอบประวัตินายธีระพร มีพฤติการณ์เป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่รู้จักในชื่อ “ดาวเรือง” มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้และกทม. รวมถึงเครือข่ายอื่นๆ ตามเรือนจำอีกหลายแห่ง

โดยจะลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเมียนมา เข้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.ตรัง และพื้นที่อื่นๆในภาคใต้ มี น.ส.ดาวเรือง สมแสง ผู้ต้องหาคดียาเสพติดถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นผู้ประสานงานทำหน้าที่รับโอนเงินค่ายาเสพติดจากเครือข่ายต่างๆ และถ่ายโอนไปยังบัญชีอื่นๆ ชุดสืบสวน กก.6 บก.ป.จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ปปง.ช่วยตรวจสอบ

เบื้องต้น พบเส้นทางการเงินของ น.ส.ดาวเรือง มีการโอนเงินค่ายาเสพติดเข้า-ออกกับบัญชีอื่นๆมากถึง 113 บัญชี 1 ในนี้เป็นบัญชีธนาคารของ บจก.ชมพู (บ้วนหลี) 645-647 ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. ประกอบกิจการเกี่ยวกับการจำหน่ายทองรูปพรรณ ได้รับโอนเงินจาก น.ส.ดาวเรือง เข้ามา 1.5 ล้านบาท และยังมีเงินจากเครือข่ายนายธีระพร โอนเข้ามาอีกหลายล้านบาท ตรวจสอบผลประกอบการย้อนหลังตั้งแต่ปี 58 - 61 พบบริษัทมีรายได้เติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างผิดสังเกต โดยในปี 58 บริษัทมีรายได้เพียง 41 ล้านบาท กระทั่งปี 60 มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2,338 ล้านบาท และในปี61 มีรายได้ถึง 3,008 ล้านบาท

https://cdni-cf.ch7.com/i/images/2020/06/19/5eec8af4a6a4c3.49040293.jpg

อย่างไรก็ตาม การตรวจค้นครั้งนี้ได้จุบกุมผู้เกี่ยวข้องได้ 10 ราย ในคดีร่วมกันฟอกเงินทั้งหมดให้การปฏิเสธและมีการการประกันตัวไปบ้างแล้วโดยเฉพาะประธานบริษัทชมพูซึ่งมีนางชมพู หวังเจริญ เป็นเจ้าของ ซึ่งขณะนี้ ปปง.อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารเส้นทางการเงิน เพื่อยึดอายัดทรัพย์ต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
June 19, 2020 at 02:45AM
https://ift.tt/3hHSlDs

เชือดร้านทอง เครือข่ายดาวเรืองเปิดกิจการบังหน้าฟอกเงินค้ายาเสพติด - ช่อง 7
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment