Pages

Tuesday, June 23, 2020

“ภาพสร้างแรงบันดาลใจที่หลอกลวง” กับ รอบเดือนของฉัน - สยามรัฐ

apaterpengaruh.blogspot.com

ภาพถ่ายต่างกัน ไม่ถึง 1 นาที เพียงแสงต่างกันและ squeeze ก้น ให้เห็นชั้นไขมัน ผิวเปลือกส้ม รอยแตกย่น ที่จำเป็นต้องมี ฉันถึงสุขภาพดี

อย่าให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อของรูปพวกนี้เป็นอันขาด อย่ารู้สึกว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเพราะว่าคุณเห็นรูปสวยๆ ของคนอื่นๆ บนอินเตอร์เน็ต ฉันเคยติดตามฝรั่ง fitness influencers หลายคน คนดังที่มียอดติดตามหลัก10ล้าน ฉันเอาภาพเขาเป็นต้นแบบและทำลายสุขภาพตัวเองพร้อมกับค่อยๆกลายเป็นเขาอย่างไม่รู้ตัว ฉันกลายเป็นคนบ้าถ่ายรูปก้นและsixpack ลีนๆ ทุกเวลาที่กระจก ฉายาเซลฟี่ตูดไร้สมอง ทุกภาพที่โพสต์บนไอจีคือต้องดูดีที่สุดบนหน้าจอโทรศัพท์ และฉันกลายเป็นผู้มีอิทธิพลทางตูดเซลฟี่ไร้สมอง ฉันจะไม่กดดันและหลอกลวงผู้ติดตามฉันอีกต่อไป วันนี้ฉันมีความสุขมากขึ้น รอบเดือนฉันปกติ จากที่หายไปเกือบ 1 ปี และรู้สึกดีใจ ที่ได้โพสต์ความรู้ความจริงเกี่ยวกับภาพเซลฟี่บนอิสตราแกรม

ผู้ติดตามเห็นภาพแล้วคงเครียดกดดัน เปรียบเทียบว่าต้องพยายามหนักมากแค่ไหนเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น เหมือนๆกันกับตัวฉันที่ผ่านมา โพสต์ภาพหลอกลวงออกไปโดยไม่นึกถึงความทุกข์ของผู้ติดตาม วันนี้ฉันเลิกติดตาม fake fitness influencers ทุกคน เลิกบันทึกรูปภาพแรงบันดาลใจหลอกลวงพวกนั้น

อย่ากดดันตัวเองให้มากจนเกินไป ร่างกายของฉันต้องการไขมันในร่างกาย ต้องการไขมันเซลลูไลท์ มันจำเป็นที่จะต้องมีรอยแตกจากการเจริญเติบโตในช่วงชีวิตที่ผ่านๆ มา เรื่องพวกนี้มันไม่ใช่เรื่องแย่

รอบเดือนของฉันหายไปเป็นเกือนปีเพราะว่าฉันสูญเสียไขมันในร่างกายมากจนเกินไป ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิดปกติและไม่ดีต่อสุขภาพมากๆ

เป็นคำถามที่ถามมากที่สุดในช่วงสัปดาห์นี้ ว่าฉันทำอย่างไรประจำเดือนฉันจึงกลับมา ก่อนที่เราจะเริ่มพูดถึงเรื่องนี้ ฉันอยากจะให้คุณจำไว้ว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้คือสิ่งที่ฉันทำและมันไม่ใช่สูตรตายตัวที่ทำตามแล้วจะเห็นผลอย่างแน่นอน ในบางกรณีมันอาจจะมีอาการที่ซับซ้อนมากกว่านั้นและอาจจะต้องอาศัยปัจจัยอื่นๆ การทดสอบต่างๆ และที่สำคัญก็คือฉันไม่อยากจะให้คนอื่นๆ เอาประสบการณ์ของฉันไปเป็นเกณฑ์หรือเปรียบเทียบกับตัวเอง

หลังจากฉันมีอาการขาดประจำเดือน ฉันก็สามารถทำให้มันกลับมาเป็นปกติได้ภายใน 1 ปี แต่ในกรณีของผู้หญิงหลายๆ คน พวกเธอต้องใช้เวลานานมากกว่านั้น ฉันขอแนะนำให้คนที่เป็นโรคนี้ทุกคน หันมาใส่ใจรายละเอียดในชีวิตตัวเองให้มากขึ้น สังเกตเรื่องสุขภาพของตัวเอง คุณกำลังรับประทานยาชนิดใดอยู่หรือไม่? คุณมีปัญหาเรื่องต่อมไทรอยด์หรือเปล่า? เคยมีอาการผิดปกติเรื่องการรับประทานอาหารหรือกำลังเป็นอยู่หรือไม่? สิ่งต่างๆ เหล่านี้ที่ได้กล่าวไปข้างต้น ทั้งหมดล้วนอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดอาการขาดประจำเดือนได้และจำเป็นที่จะต้องได้รับการรักษาแบบเฉพาะทาง เพราะฉะนั้นลองสังเกตตัวเองอยู่ ลองหาข้อมูล และนำข้อมูลพวกนี้ไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของคุณ

วันนี้ฉันจะมาเล่าให้ฟังถึงสิ่งสำคัญๆ ที่ฉันทำและพวกมันช่วยให้ประจำเดือนของฉันกลับมาเป็นปกติ
1. รับประทานอาหารให้เพียงพอ: ฉันเพิ่มปริมาณอาหารที่ทานในแต่ละวัน ร่างกายของคุณจะไม่สร้างไข่และมีประจำเดือน ถ้าหากว่ามันมีปริมาณแคลอรี่ที่ไม่เพียงพอ(พลังานและสารอาหาร)
2. หาวิธีรับมือกับความเครียด: แน่นอนว่าในแต่ละวันคนเราก็ต้องเจอกับความเครียด ไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือหาทางรับมือและรู้จักที่จะบรรเทาความเครียดให้ได้
3. เลิกทำ HIIT: ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่มีปัญหาด้านฮอร์โมนอยู่แล้ว สิ่งที่คุณต้องทำก็คือหันกลับมาพิจารณาโปรแกรมการออกกำลังกายของตัวเองว่าคุณคาร์ดิโอหนักมากแค่ไหนและบริหารร่างกายหนักๆ อยู่หรือเปล่า สองสิ่งนี้มันจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งก็คือฮอร์โมนความเครียดและมันเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกายของคุณ หากคุณมีปัญหาด้านฮอร์โมน คุณควรจะต้องระวังเจ้าตัวคอร์ติซอลไว้ให้ดี
4.เพิ่มคาร์โบไฮเดรต: คาร์โบไฮเดรตเป็นสารอาหารที่สำคัญมากๆ สำหรับเพศหญิงและมันยังส่งผลไปถึงฮอร์โมนเพศหญิงอีกด้วย ทางแก้ของฉันก็คือ ฉันเปลี่ยนไปรับประทานคาร์โบไฮเดรตเช่นข้าวอย่างน้อยสองถึงสามครั้งต่ออาทิตย์ในช่วงเย็น ซึ่งวิธีนี้มันสามารถเข้ากับฉันได้ดีมากเนื่องจากว่าการทานคาร์โบไฮเดรต มันสามารถช่วยให้ฉันนอนหลับได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้มันยังช่วยให้ฉันหลับลึกอีกด้วย ฉันจึงเพิ่มมันไปในอาหารมื้อเย็นและอาหารหวานเช่นเค้ก ชอคโกแลต
5.โอเมก้า-3 (และไขมันดี): สองสิ่งนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากสำหรับการมีฮอร์โมนที่ดี 6.สารอาหารรอง (Micronutrients): ฉันเลือกที่จะรับประทานพวกนี้จากการทานอาหารธรรมชาติและนอกจากนี้ฉันยังเลือกที่จะรับประทานวิตามินบีรวม เนื่องจากว่าพวกยาคุมกำเนิดแบบฮอร์โมนมักจะไปกำจัดวิตามินบีรวมในร่างกายของเราออกไป (ฉันเคยทานยาคุมกำเนิด)
7.ทัศนคติ: ความคิดในแง่บวกและทำตัวตามสบาย ไม่เครียด ให้เหมือนกับว่าประจำเดือนของคุณกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมแล้ว

รายการผลไม้และไขมันดีที่แนะนำ

ก่อนมีรอบเดือน : มะละกอสุก สับปะรด อัลมอนด์ ทับทิม วอลนัท แอปริคอท เมล็ดฟักทอง
เมล็ดทานตะวัน
ขณะเป็นรอบเดือน :ชอคโกแลต นมถั่วเหลือง ผักโขม แตงโม เบอรี่ต่างๆ กล้วยหอม อโวคาโด ถั่วต่างๆ

รูปแรกคือก้นของฉันและรูปที่สองก็คือก้นของฉันอีกเหมือนกัน ในวันเดียวกันต่างเพียงศิลปะของมุมกล้อง 2 ภาพนี้ ฉันอยากแสดงให้เห็นทั้ง 2 ด้านของฉัน ภาพที่ลงinstagam และความเป็นจริง

ฉันออกกำลังกายและฝึกฝนร่างกาย และมันก็เป็นอาชีพของฉัน เป้าหมายของฉัน ไม่ใช่การมีร่างกายที่สมบูรณ์แบบอีกต่อไป ฉันต้องการสุขภาพดี ฉันไม่ได้หมกหมุ่นกับการมีรูปร่างที่เพอร์เฟคและพวกคุณเองก็ไม่ควรหมกหมุ่นอยู่กับมันเช่นกันความสมบูรณ์แบบมันไม่มีอยู่จริง อยากให้ทุกคนเลิกวิ่งไล่ตามสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง อย่าตกเป็นเหยื่อของพวกสื่อโซเชี่ยลมีเดีย ผู้มีอิทธิพลทางสื่อ พวกภาพตัดต่อเราสามารถออกกำลังกาย เพื่อพิชิตเป้าหมายของตัวเองได้ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือคุณต้องทำความเข้าใจไว้ด้วยว่าเป้าหมายของคุณควรจะเป็นเป้าหมายที่ยั่งยืนและอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

เพราะฉะนั้นคุณต้องปรับเปลี่ยนความคิดก่อนที่จะเครียดและป่วยไปมากกว่านี้ อย่าพยายามในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เอาเวลาไปลงทุนกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริงดีกว่า
การลดน้ำหนัก 6 กิโลกรัม ภายใน 2 สัปดาห์ กำจัดไขมันออกจากร่างกายจนไม่มีเซลูไลท์ หรือการสร้างก้นสวยเด้งภายใน1-2 เดือน มันเป็นไปไม่ได้!!

ขอบคุณภาพ/เนื้อหาบางส่วนจากไอจี @khruzee

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
June 22, 2020 at 10:42PM
https://ift.tt/2YXlHp3

“ภาพสร้างแรงบันดาลใจที่หลอกลวง” กับ รอบเดือนของฉัน - สยามรัฐ
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment