Pages

Friday, July 31, 2020

'ธานี' ไหว้ขอโทษสื่อสภาฯ แจงย้ำ สนช.ไม่มีอิทธิพลให้อัยการเปลี่ยนคำสั่งคดี ยันไม่มีการติดต่อ - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

apaterpengaruh.blogspot.com

'ธานี' ยกมือไหว้สื่อสภาฯ แจงซ้ำ สนช.ม่มีอิทธิพลให้อัยการเปลี่ยนคำสั่งคดี ยันหลัง กมธ.ได้ข้อยุติไม่มีการติดต่อ 'บอส อยู่วิทยา' อีก 

 

วันที่ 31 ก.ค. นายธานี อ่อนละเอียด อดีต สนช. ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการกฎหมายยุค สนช.แถลงย้ำถึงการทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ได้มีการแจกแจงถึงระยะเวลาที่ทนายของนายบอส ยื่นขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมธิการกฎหมาย สนช. โดยระยบุว่า วันนั้นคือวันที่ 4 พ.ค. 59 จนกระทั่งถึงคณะกรรมธิการส่งผลรายงานการสอบหาข้อเท็จจริงให้อัยการ ในวันที่  16 ธ.ค. 59 ยืนยันว่ากรรมาธิการมิได้ดำเนินการใดๆ กับกรณีนี้อีก และนายวรยุทธก็ไม่ได้ติดต่อมายังกรรมาธิการอีกแต่อย่างใด  

 

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยถึงข้อมูลใหม่ด้วยว่า จากการสืบค้นพบว่าเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 61สำนักงานอัยการ มีหนังสื่อแจ้งปลับมาว่า อัยการสูงสุด พิจารณารายงานแล้ว ได้มีคำสั่งยุติเรื่องร้องขอความเป็นธรรมของนายวรยุทธ โดยนายธานี ได้มีการย้ำว่า ดังนั้นนี่จึงเป็นการแสดงให้เห็นว่า สนช. ไม่ได้มีอิธิพลให้อัยการเปลี่ยนแปลงคำสั่งในคดีนี้

 

ทั้งนี้ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้นสื่อมวลชนพยายามสักถามถึงข้อสงสัยในหลายประเด็นเกี่ยวกับการทำหน้าที่กรรมาธิการยุค สนช. ในขณะนั้น แต่นายธานี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นพร้อมยกมือไหว้ขอโทษสื่อมวลชนที่การแถลงข่าวครั้งที่แล้วอาจล่วงเกินสื่อมวลชน และได้เดินลงจากเวที โดยสื่อมวลพยายามสักถามถึง 2 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ เหตุใดกรรมาธิการขณะนั้นต้องให้อาจารย์จากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 

 

ซึ่งมีกระแสข่าวว่ารู้จักกับทนายความของนายวรยุทธนั้น เข้ามาให้ข้อมูลและศึกษา ตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับอัตราความเร็วรถของนายวรยุทธ จนได้ข้อมูลว่ามีความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงคดีนี้ , และ 2 กรรมาธิการได้ขณะนั้นได้มีการพิจารณากรณีพบสารแปลงปลอมในร่างการของรายวรยุทธ ที่อาจเกิดจากสารเสพติดบางประเภทหรือไม่ หลังมีการเปิดเผยข้อมูลว่าพบสารประเภทโคเคนจากการทำฟันของทันตแพทย์  แต่นายธานีตอบแต่เพียงขอให้รอการพิจารณาของคณะกรรมการทั้ง 3 คณะเท่านั้น

 

ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  ระบุว่า วันที่ 4 ส.ค. จะเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอสำนวนคำสั่งไม่ฟ้องทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร เนื่องจากอยากจะเอามาดูอย่างละเอียดว่าตรงไหน ที่มีข้อพิรุธ หรือมีการใช้ดุลพินิจที่ไม่ชอบทำหรือไม่ และหากมีการพบว่าเป็นการสั่งคดีโดยที่ไม่ชอบด่้วยกฎหมายจะมีการยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. 

 

 

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
July 31, 2020 at 04:07AM
https://ift.tt/3fc8zSR

'ธานี' ไหว้ขอโทษสื่อสภาฯ แจงย้ำ สนช.ไม่มีอิทธิพลให้อัยการเปลี่ยนคำสั่งคดี ยันไม่มีการติดต่อ - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment