Pages

Thursday, June 25, 2020

ภ.1 ปิดล้อม 4 วัน จับผู้มีอิทธิพล ปล่อยกู้ 140 ราย ยึดทรัพย์ 200 ล้าน - ไทยรัฐ

apaterpengaruh.blogspot.com

"บิ๊กแป๊ะ" ปลื้ม "ตำรวจภูธรภาค 1" ระดมกวาดล้างหนี้นอกระบบในพื้นที่ ปิดล้อม ตรวจค้นเป้าหมาย 9 จังหวัด 77 จุด ใน 4 วัน จับได้แล้วกว่า 140 ราย พร้อมยึดทรัพย์สินรวมกว่า 200 ล้านบาท หลังจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล ปล่อยกู้ นำไปสืบสวนขยายผล พร้อมสั่งจัดตั้ง "ศปน.ตร." ทุกกองบัญชาการ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 แถลงผลการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิด ภายใต้ "ยุทธการขุดรากถอนโคนหนี้นอกระบบ ในเขตพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 1" ระหว่างวันที่ 22-25 มิ.ย.63 จากการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 9 จังหวัด จำนวน 77 จุด สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบได้ 145 ราย ทั้งการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่, กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ (กู้ออนไลน์) และประกอบธุรกิจสินเชื่อบุคคลฯ (รับจำนำรถ) พร้อมยึดของกลางรวม 320 รายการ อาทิ รถยนต์ 35 คัน, รถจักรยานยนต์ 17 คัน, โฉนดที่ดิน 5 ฉบับ, อาวุธปืน 3 กระบอก, เงินสดกว่า 1 แสนบาท รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล เครือข่ายปล่อยเงินกู้นอกระบบ เพื่อสืบสวนขยายผล โดยเฉพาะ บุคคลที่ปล่อยเงินกู้รายวันตามตลาดต่างๆ หากพบมีการกระทำผิด ให้ดำเนินการตามกฎหมาย และขยายผลตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน เพื่อยึดทรัพย์ต่อไปด้วย พร้อมขอความร่วมมือประชาชน แจ้งเบาะแส โดยตำรวจจะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้ง ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ “ศปน.ตร.” และให้แต่ละกองบัญชาการจัดตั้งศูนย์นี้ เช่นกัน เพื่อปราบปรามและดำเนินคดีกับผู้มีอิทธิพล บุคคล หรือกลุ่มบุคคล ที่มีพฤติการณ์ให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยผิดกฎหมาย และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด หรือ มีลักษณะเป็นการทำสัญญาเอารัดเอาเปรียบประชาชน การทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย หรือการกู้ยืมเงินที่มีลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
June 25, 2020 at 09:45PM
https://ift.tt/2Nz8ahS

ภ.1 ปิดล้อม 4 วัน จับผู้มีอิทธิพล ปล่อยกู้ 140 ราย ยึดทรัพย์ 200 ล้าน - ไทยรัฐ
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment