Pages

Monday, June 29, 2020

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ : โฆษกรัฐบาลปัดข่าวนั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ยันกำลังใจยังดี แม้มีเสียงวิจารณ์ - บีบีซีไทย

apaterpengaruh.blogspot.com

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาลเปิดใจหลังจากเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้ข่าวเมื่อวันเสาร์ (27 มิ.ย.) ว่าเธอจะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร. ทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งนางนฤมลชี้แจงว่าอาจเป็นเรื่อง "เข้าใจผิด"

โฆษกรัฐบาลชี้แจงเรื่องดังกล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (29 มิ.ย.) ว่าเธออยู่ในทีมเศรษฐกิจของพรรค พปชร. มาตั้งแต่ก่อตั้งมาแล้ว และที่นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคกล่าวในระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเป็นเพียงการมอบหมายให้เธอรับผิดชอบงานนี้ต่อไป

"คงไม่ได้เรียกว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปอีก เพราะอันนี้เป็นเรื่องของการทำนโยบายของพรรค เราคงจะเป็นเวทีหนึ่งที่ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย และเราจะตกผลึกออกมาเป็นนโยบาย ผ่านพรรคการเมืองมาที่นายกรัฐมนตรี และ ครม." เธออธิบาย

นางนฤมลอ้างถึงคำพูดนายอนุชาว่า ภารกิจหลักที่ทีมเศรษฐกิจจะทำคือ นโยบายที่จะออกมาช่วยพี่น้องประชาชน เพราะพรรคมี ส.ส.อยู่ในทุกภาคของประเทศไทย พวกเขาจะรับเรื่องเดือดร้อนของประชาชนมา มีทีมงานของพรรค คือทีมที่เคยทำงานกันอยู่เดิม และทีมที่เข้ามาเสริม ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็ทำแบบนี้ จากนั้นจะมีทีมงานวิชาการ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน เข้ามาเติมเต็ม ในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อออกเป็นนโยบาย

มีประสบการณ์ด้านการเงินการคลัง

นอกจากนี้ น.ส.นฤมลยังเล่าถึงประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมาทั้งในด้านวิชาการและการเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงินและการคลังมาด้วย

"จากประสบการณ์จริง ๆ แต่เดิมเป็นอาจารย์ด้านการเงิน สอนหนังสือในมหาวิทยาลัย และมีงานวิชาการที่ทำให้เป็นศาสตราจารย์แล้ว ยังได้เป็นที่ปรึกษาของตลาดหลักทรัพย์มากว่า 10 ปี และเป็นที่ปรึกษาให้กับธนาคารหลายแห่ง ในส่วนของตลาดเงิน และช่วยในเรื่องของภาคเอกชน และภาคธุรกิจ ในตำแหน่งกรรมการ ซึ่งเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งที่ทำให้ได้เข้ามาช่วยงานในกระทรวงการคลัง ใครถามว่าเราทำอะไรมาบ้างก็คงตอบได้ประมาณนี้ เราก็มีความรู้ในเรื่องของตลาดทุน ตลาดเงิน งานวิจัยด้านนโยบายที่เคยช่วยมาอย่างที่กระทรวงการคลังที่ทราบประวัติกันดี" เธอกล่าว

เมื่อถามว่า ท้อใจหรือไม่ เมื่อยังไม่ทันจะทำหน้าที่ก็มีกระแสในทางลบออกมาก่อนแล้ว นางนฤมลกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ต้องมีคำวิพากษ์วิจารณ์ อะไรที่นำมาปรับปรุงได้ก็จะนำมาปรับปรุง

กระแสข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสมาชิกกลุ่ม "สี่กุมาร" นักการเมืองคนสนิทของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่มีตำแหน่งใด ๆ ในฝ่ายบริหารชุดใหม่ของ พปชร. หลังเกิดความไม่ลงรอยภายในพรรคตั้งแต่ช่วงจัดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) "ประยุทธ์ 2/1" เมื่อเดือน มิ.ย. 2562 ประเด็นดังกล่าว นางนฤมลระบุว่าไม่ได้มีปัญหากันและยังเคารพนายสมคิดเหมือนเดิมและไม่มีปัญหาอะไร

เสียงวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร

หลังจากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พปชร. เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี กทม. นอกจากวาระสำคัญคือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จาก 34 คน เหลือ 29 คน และการแต่งตั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่แล้ว ยังมีประเด็นที่ทำให้สังคม รวมทั้งคนในสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันก็คือ คำพูดของเลขาธิการพรรคต่อสื่อมวลชนถึงการแต่งตั้งนางนฤมลเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

ต่อมาบรรดาผู้มีอิทธิพลทางความคิดในสังคม อาทิ สุทธิชัย หยุ่น นักสื่อสารมวลชน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และผู้มีชื่อเสียงหลายคนก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
June 27, 2020
https://ift.tt/2YGwcxP

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ : โฆษกรัฐบาลปัดข่าวนั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ยันกำลังใจยังดี แม้มีเสียงวิจารณ์ - บีบีซีไทย
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment