Pages

Friday, August 7, 2020

วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย จัดโครงการเนื้อหมูราคาพิเศษ ช่วยเหลือผู้บริโภค - ไทยรัฐ

apaterpengaruh.blogspot.com

สังคมตีธงปฏิรูปการเมืองปฏิรูปกฎหมาย หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสี จำหน่ายมากที่สุดของประเทศ ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2563

“ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน...เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีประกาศพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างและเพิ่มเติมบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ได้แก่ ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เป็น รองนายกรัฐมนตรี อีกตำแหน่งหนึ่ง สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ เป็น รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน อนุชา นาคาศัย เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปรีดี ดาวฉาย เป็น รมว.คลัง เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็น รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สุชาติ ชมกลิ่น เป็น รมว.แรงงาน นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็น รมช.แรงงาน...ในการปรับ ครม.ครั้งนี้ มีการเพิ่มตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี อีก 1 ตำแหน่ง จากเดิม ครม.ประยุทธ์ 2/1 มีรองนายกรัฐมนตรี 5 คน เพิ่มเป็น 6 คน คือ รมต.ดอน รมว.ต่างประเทศ นั่งควบเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในกรณีที่จะต้องเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมในเวทีสากล ระดับผู้นำประเทศ ขณะเดียวกันมี รัฐมนตรี ที่เป็นคนนอก 2 คน คือ สุพัฒนพงษ์ และ ปรีดี สรุปภาพรวม ครม.ประยุทธ์ 2/2 มีจำนวนเต็มพิกัด 36 คน 41 ตำแหน่ง และที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นั่งเป็น หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ด้วยตัวเอง ตามที่เคยประกาศไว้

ไปดูกล้วยไม้ - พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กก. เปิด Siam Paragon Bangkok Royal Orchid : The Pride of Siam 2020 งานแสดงกล้วยไม้หลากสายพันธุ์ โดยมี เกตุวลี นภาศัพท์, กฤษณา อัมพุช, รศ.วิจิตร วังใน และ ปิติ สิทธิอำนวย มาร่วมงานด้วย ที่สยามพารากอน วันก่อน.

ประสา “ธนูเทพ” ขอแสดงความยินดีกับ รัฐมนตรีหน้าใหม่ ทุกคน แต่เหนืออื่นใดด้วยสถานการณ์ของประเทศที่กำลังเผชิญสารพัดปัญหาถาโถม โดยเฉพาะ วิกฤติเศรษฐกิจ จาก พิษโควิด-19 ธุรกิจต่างๆกำลังจะล้มระเนนระนาด ลูกจ้าง ส่อตกงาน 7-8 ล้านคน ปัญหาปากท้องจ่อคอหอยประชาชนทุกครัวเรือน ในห้วงสถานการณ์เช่นนี้ รัฐมนตรีใหม่ คงไม่ต้องคิดถึงการเลี้ยงฉลองตำแหน่ง ไม่มีเวลามานั่งเรียนรู้งาน แต่ต้องเตรียมลงมือทำงานกันทันที หลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน...โปรดเข้าใจตรงกันนะ

ผ้าไทยสวย - ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดงาน The Elegant Thai Textile “ตระการตาผ้าไทย” เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยมี อิทธิพล คุณปลื้ม, พาสินี ลิ่มอติบูลย์, เกตุวลี นภาศัพท์ และ ชฎาทิพ จูตระกูล มาร่วมงานด้วย ที่ไอคอนสยาม วันก่อน.

ผ่างๆ...ท่ามกลางกระแสเชี่ยวกรากกรณี นิสิต นักศึกษา และบรรดา คนรุ่นใหม่ ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการ แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีเสียงขานรับจากสังคมเป็นวงกว้าง ถึงขั้นที่ นายกฯประยุทธ์ ต้องออกมาประกาศว่ามีจุดยืนสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว โดยต้องรอให้ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ของ สภาผู้แทนราษฎร สรุปผลออกมาก่อน และจะให้ พรรคร่วมรัฐบาล มาหารือร่วมกันในการ ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของรัฐบาล ที่จะเสนอประกบควบคู่กันไป นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเวทีรับฟังความเห็นของนิสิต นักศึกษา...ผ่อนคลายกระแสกดดันที่พุ่งเข้าใส่รัฐบาล

เปิดแล้ว - อลิซ พอตเตอร์ และ เนตรนภา ศรีสมัย จัดงานฉลองเปิดร้านกาแฟ สตาร์บัคส์ พร้อมบริการทุกเมนูแบบไดรฟ์ทรู รวดเร็วทันใจ โดยมี ไพโรจน์-ผกามาศ ตระกูลรังสิ และ สันติพันธ์ จาติกวณิช มาร่วมงานด้วย ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขารังสิต คลอง 3 วันก่อน.

ขณะเดียวกัน พรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคฝ่ายค้าน ทั้ง พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล ก็ชูธงแก้ไขรัฐธรรมนูญ มุ่งเป้าไปที่การแก้ไขมาตรา 256 เกี่ยวกับหลักเกณฑ์วิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเปิดช่องให้มี สภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ขึ้นมา ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ซึ่งก็สอดคล้องกับแนวทางของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯของ สภาฯ...แต่ปัญหาก็คือ ณ วันนี้ สมาชิกวุฒิสภา ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แสดงอาการขวางลำ ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการตั้ง ส.ส.ร. ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะกลัวจะโดนโละอำนาจที่เคยมีอยู่ โดยเฉพาะการโหวตเลือก นายกรัฐมนตรี...ประเด็นเรื่องการ แก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงเป็นอีกหนึ่งปมร้อนที่แหลมคม หากบริหารจัดการไม่ดี บ้านเมืองอาจลุกเป็นไฟ

คุ้มมั่ก - ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา และ พจนา อิทธิสุขนันท์ จัดแคมเปญ “กินข้าวกันมั้ย” เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ผู้ถือบัตรเครดิต ธ.ไทยพาณิชย์ ใช้จ่ายร้านอาหารในเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี ภัทร พร เพ็ญประพัฒน์ และ รุ่งทิวา ชัยพัฒนพฤกษ์ มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.

อืม...การตามล่าหาความจริง กรณี อัยการ สั่งไม่ฟ้อง “บอส” ทายาทเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ในคดีขับรถหรูชนตำรวจเสียชีวิต ยังเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มข้น ทั้ง คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมฯ คณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการฯ ของ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายฯ ที่มี วิชา มหาคุณ เป็นประธาน เพื่อรักษาความเชื่อมั่นของ กระบวนการยุติธรรม...ล่าสุด นายกฯประยุทธ์ ประกาศเสียงดังฟังชัดในการปาฐกถาพิเศษ Bangkok Post Forum 2020 : “พลิกฟื้นประเทศไทย : ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง” ต่อหน้านักธุรกิจ และคณะทูตานุทูต ว่ากรณี “บอส” ท้าทายระบบยุติธรรมและระบบกฎหมาย กระทบต่อความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อระบบรัฐทั้งหมด ขอแสดงจุดยืนเรื่อง “บอส กระทิงแดง” ว่า ผมไม่โอเคกับหลายเรื่องที่ยังไม่ชัดเจน ต้องการให้มีความโปร่งใส จะผลักดันและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หลังเห็นข้อสรุปของคณะกรรมการฯ ที่ตั้งขึ้น พร้อมที่จะ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมายที่มีอยู่ เพราะไม่ต้องการให้ทุกอย่างสร้างความไม่เชื่อมั่นอีกต่อไป...ทั่นผู้นำประกาศกร้าวขนาดนี้ ใครบิดเบือนคดี รอหวยออกได้

ขับเพลิน - อภิชาติ ลีนุตพงษ์ และ ภานุเมศ จงกลรัตนาภรณ์ จัดเอ็กซ์คลูซีฟ “Giorno Trip” ยกขบวน ซุปเปอร์สปอร์ตคาร์มุ่งสู่พัทยา โดยมี ทวี-นรรจาพร จงควินิต, ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี, เฉลิมชัย มหากิจศิริ และ วิเชียร กุศลมโนมัย มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมเรเนซองส์ พัทยา วันก่อน.

ในภาวะที่เนื้อหมูมีราคาแพง ซ้ำเติมปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน น.สพ.วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย อุปนายก สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนมาตรการดูแลค่าครองชีพของประชาชน เข้าร่วมโครงการ “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” จำหน่ายเนื้อหมูราคาพิเศษ กก.ละ 130 บาท ตามตลาดสดและห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้บริโภค

ของดีน่าใช้ - อนุวัตร เฉลิมไชย, กิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ และ ธนนิตย์ รัตนเนนย์ เปิดตัว Ultra Clean+สารเคลือบ นวัตกรรมใหม่จากคอตโต้ สามารถลดการสะสมแบคทีเรียเองได้ 99% พร้อมแนะนำสุขภัณฑ์ก๊อกน้ำ Touchless Series ฟังก์ชันไร้การสัมผัส ที่บุญถาวร สาขารัชดา วันก่อน.

สังคมทั่วไป วันนี้ เวลา 17.00 น. ฌาปนกิจศพ ประเสริฐ จิตตโรภาส ที่วัดเทพศิรินทราวาส, ศพ สำเภา ศรีสวาท มารดา อดิศักดิ์ ศรีสวาท ที่ปรึกษากรรมการ ป.ป.ช. ตั้งสวด ศาลา 1 วัดหนองแขม กทม. 19.00 น. 8 ส.ค.คืนสุดท้าย พระราชทานเพลิง 9 ส.ค. 17.00 น.

สู่สุคติ - สุมิตรา จารุเสถียร เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ณีวรรจน์ พุทธประเสริฐ มารดา ของ พรพิมล พุทธประเสริฐ, นีรนุช พุทธประเสริฐ และ บุรณี สุมิตร โดยมี เพ็ชรากรณ์ วัชรพล, ชูตา ยุกตะนันท์ และ กรองพรรณ รังสิกุล มาร่วมในพิธีด้วย ที่วัดพระศรีมหาธาตุ วันก่อน.

ศพ ณีวรรจน์ พุทธประเสริฐ มารดา พรพิมล-นีรนุช-บุรณี พุทธประเสริฐ ตั้งสวดศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน 19.00 น. ถึง 13 ส.ค. (12 ส.ค.งดสวด) และฌาปนกิจ 15 ส.ค. 16.00 น.

"ธนูเทพ"

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
August 07, 2020 at 03:01PM
https://ift.tt/3ipVl7j

วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย จัดโครงการเนื้อหมูราคาพิเศษ ช่วยเหลือผู้บริโภค - ไทยรัฐ
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment