Pages

Sunday, August 16, 2020

วงการ KOL สะเทือน กฎเหล็กเกาหลีใต้ห้ามใช้โปรโมตสินค้า ดีเดย์ก.ย.นี้ - Businesstoday

apaterpengaruh.blogspot.com

เกาหลีใต้ ออกกฎเหล็กห้ามผลิตภัณฑ์และแบรนด์ต่างๆ ใช้ KOL หรือ Key Opinion Leader หรือผู้มีอิทธิพลในการชี้นำผู้คน โปรโมตผลิตภัณฑ์ทั้งในรูปแบบการเสนอขายผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์

เกาหลีใต้ มีแนวทางห้ามผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดียหรือ KOL เสนอขายผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการโต้เถียงของผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ดี คณะกรรมาธิการการค้ายุติธรรม (FTC) ซึ่งเป็นหน่วยเฝ้าระวังการต่อต้านการผูกขาดของเกาหลีใต้ กล่าวว่า แนวทางการโฆษณาสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย จะมีผลตั้งแต่เดือนกันยายน

- Advertisement -

ทั้งนี้กฎหมายใหม่ กำหนดให้ KOL บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเช่น YouTube หรือ Instagram จะต้องระบุอย่างชัดเจนว่า การรับรองผลิตภัณฑ์ของพวกเขา เนื่องจากได้เงินจากผลิตภัณฑ์ในการโปรโมต นอกจากนี้ยังห้ามใช้คำที่คลุมเครือในวิดีโอด้วย

สำหรับหน่วยงานเฝ้าระวังขององค์กร กล่าวว่า จะเริ่มปราบปรามและลงโทษผู้ฝ่าฝืนหลังจากได้รับคำแนะนำและระยะเวลาผ่อนผัน โดยผู้ละเมิด ทั้งผู้มีอิทธิพลและผู้สนับสนุนองค์กร  จะถูกปรับโทษสูงสุด 2 % ของยอดขาย

ที่ผ่านมากลยุทธ์ KOL แต่ละแบรนด์นำมาใช้เพื่อกระตุ้นยอดขาย ผ่านบุคคลที่เป็นผู้นำทางโซเชียลมีเดีย หรือหน้าตามี มีผู้ตามจำนวนมากมาถ่ายทอดการใช้ผลิตภัณฑ์หรือโปรโมตสินค้า แต่ปัญหาที่พบ ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าอาจจะไม่มีคุณสมบัติที่ดี ทำให้ผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการโฆษณาที่เกินความจริง

โดยในเกาหลีใต้ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ มีอัตราการเติบโตอย่างมาก เพราะพฤติกรรมคนหันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์เพิ่มขึ้น และ KOL เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการนำมาใช้กระตุ้นยอดขายเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดียบางรายได้ดึงกระแสโฆษณาลับๆ “mukbang influencer” ยอดนิยมที่มีผู้ชม 4.7 ล้านคน ซึ่งล่าสุดได้ออกมาขอโทษที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณาที่ไม่เป็นธรรม

source

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
August 16, 2020 at 02:57PM
https://ift.tt/3kLkmvD

วงการ KOL สะเทือน กฎเหล็กเกาหลีใต้ห้ามใช้โปรโมตสินค้า ดีเดย์ก.ย.นี้ - Businesstoday
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment