Pages

Tuesday, September 29, 2020

โอละพ่อ! ชาวเน็ตจับโป๊ะ ลือเส้นสายสมัครสอบกรมการปกครอง ไร้ชื่อลงสมัคร แต่มีชื่อผ่านคัดเลือก? - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

apaterpengaruh.blogspot.com

หลังจากที่ กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบลูกจ้าง 14,510 อัตรา ทั่วประเทศ ซึ่งรับสมัครกันไปเมื่อ 1-15 ก.ย.63 เงินเดือน 15,000 บาท พื้นที่ 7,255 ตำบล ตำบลละ 2 อัตรา 

 

โดยการคัดเลือกก็จะมีการออกข้อสอบเกี่ยวกับภาคความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน จำนวน 25 ข้อ (คะแนนเต็ม 50 คะแนน) และภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง เป็นการประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง โดยวิธีการสัมภาษณ์ (คะแนนเต็ม 50 คะแนน) ตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่กรมการปกครองกำหนด

 

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตจับสังเกตได้ว่า โครงการลูกจ้าง จ้างเหมาพัฒนาตำบล 14,510 อัตรา ตำบลละ 2 คน มีบางคนไม่มีชื่อในการสมัครคัดเลือก แต่สุดท้ายมีชื่อได้รับคัดเลือก

 

บางโพสต์มีการระบุด้วยว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จนได้รับการจ้างงานนั้น กลับไม่ได้จบปริญญาตรี ซึ่งในคุณสมบัติของผู้สมัคร มีการกำหนดชัดเจนว่า จะต้องเป็นผู้ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ และที่น่าสังเกตคือ ผู้ที่ได้งาน เป็นหลานของนายกอบต.ที่มีอิทธิพลในพื้นที่

 

ซึ่งชาวเน็ตในแต่ละพื้นที่ก็เข้ามาแชร์ความเห็นกันว่า หลายพื้นที่ไม่ได้มีการประกาศคะแนน, ไม่มีการประกาศตัวสำรอง, แต่ว่าก็มีบางอำเภอสามารถขอดูคะแนนได้ทั้งข้อเขียนและสัมภาษณ์, บางพื้นที่ ลูกจ้างเก่าของอำเภอได้ทั้งหมด คนนอกแทบไม่ได้เลย

 

โดย นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ได้เปิดเผยกับทีมงานของเราในเรื่องนี้ว่า เรื่องดังกล่าว ไม่ได้มีประเด็นอะไรเลย ซึ่งแต่ละอำเภอจะมีการสอบคัดเลือก และแต่ละอำเภอจะมีเกณฑ์การคัดเลือกแตกต่างกันออกไป

 

เมื่อผู้สื่อข่าวของเราสอบถามว่า เมื่อมีประเด็นเช่นนี้แล้ว ทางกรมการปกครองได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือยัง ก็ได้รับคำตอบว่า "ต้องมีคนร้องเข้ามาก่อนสิ เพราะบางทีเขาร้องอยู่ในพื้นที่เขา เราก็ไม่รู้ ดังนั้น มันต้องพื้นที่ใครพื้นที่มัน แต่ภาพรวมก็ดี ไม่เห็นมีปัญหาอะไร" สำหรับคนที่สงสัยในคะแนนสอบของตัวเอง ก็สามารถขอดูคะแนนสอบได้ที่อำเภอของท่าน 

 

ในส่วนของการสอบสัมภาษณ์ที่มีคะแนนมากถึง 50 คะแนน ที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงกันว่า จะเป็นการเปิดช่องเอื้อโอกาสให้มีการทุจริตหรือไม่ คุณธนาคมให้คำตอบว่า "ต้องไปดูแยกเป็นแต่ละอำเภอ เพราะว่าแต่ละสนามสอบมีกฎกติกาไม่เหมือนกัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีเกณฑ์ของแต่ละที่อยู่แล้ว ซึ่งจะต้องไปสอบถามที่อำเภอ" 

 

อย่างไรก็ตาม คุณธนาคม ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "หากพบทุจริต หรือมีข้อสงสัยว่าการสอบในแต่ละอำเภอมีการทุจริต สามารถร้องเรียนที่อำเภอนั้นๆ เพื่อให้มีการยกเลิกการสอบ"

 

Let's block ads! (Why?)



"มีอิทธิพล" - Google News
September 28, 2020 at 12:46PM
https://ift.tt/3l37GPN

โอละพ่อ! ชาวเน็ตจับโป๊ะ ลือเส้นสายสมัครสอบกรมการปกครอง ไร้ชื่อลงสมัคร แต่มีชื่อผ่านคัดเลือก? - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
"มีอิทธิพล" - Google News
https://ift.tt/3gIvPK6
Home To Blog

No comments:

Post a Comment